คุณ สุวณา ปิยะพิสุทธิ์ ร่วมงานแถลงข่าว Miss Tourism+Idol Exchange


คณ_สวณา_ปยะพสทธ_รวมงานแถลงขาว_Miss_TourismIdol_Exchange

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับ MTW ASIA และ Idol Exchange เพื่อเฟ้นหา "ทูตการท่องเที่ยว Idol ช่วยชาติ" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววิถีชุมชนอย่างยั่งยืน และมิสทัวริซึ่มเวิลด์ 50 เขต 50 คนกรุงเทพมหานคร 2021 ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยววิถีชุมชนอย่างยั่งยืนให้กับ 50 เขตของกรุงเทพมหานคร หลังเกิดวิกฤติการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย และที่สำคัญคือกระทบอย่างมากต่อกรุงเทพมหานคร...


การร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเฟ้นหาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำเขต เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยว การกีฬา และวัฒนธรรมท้องถิ่นไปกับการท่องเที่ยววิถีชุมชนแบบยั่งยืน ทั้งในระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ โดยอาศัยรูปแบบการจัดประกวดซึ่งการันตีจาก Miss Tourism World Thailand และอาศัยกลุ่มเยาวชนจาก Idol Exchange เป็นอีกพลังขับเคลื่อนที่สำคัญเพื่อสร้าง Engagement การเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนผ่านน้องๆ ที่เป็น Idol ต้นแบบหรือตัวอย่างที่ดีของสังคม...


โดยในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการการ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว, คุณธวัช อุยสุย ผู้อำนวยการการจัด Miss Tourism World Bangkok 2021, กรรมการบริหารบริษัท เอ็มทีดับบลิวเอเชีย (MTWASIA) และสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณเบญจา กัลยาวินัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท MTW(ASIA)จำกัด และผู้ถือลิขสิทธิ์ของการประกวด, คุณสิริรัตน เรืองศรี ผู้จัดการกองประกวดฯ, คุณกุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ ผู้บริหาร Idol Exchange เข้าร่วมพูดคุยถึงกับความเป็นมาของโครงการ ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติอย่าง คุณปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย เจ้าของรายการดังทางช่องยูทูบ VRZO และน้องๆ ศิลปินจาก Idol Exchange ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก



ทั้งนี้ ภายในงานยังได้มีการแต่งตั้ง 3 หนุ่ม "คิมม่อน-คอปเตอร์-บาส" BKC SBFive เป็น “ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา Idol ช่วยชาติ” เพื่อทำหน้าที่เผยแพร่และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว การกีฬา และวัฒนธรรมท้องถิ่นไปกับการท่องเที่ยววิถีชุมชนแบบยั่งยืน และมีการแสดงของศิลปินไอดอล มิว จิดาภา จงสืบพันธ์, The Glass Girls และ Wisdom

สำหรับการประกวด "มิสทัวริซึ่มเวิลด์ 50 เขต 50 คนกรุงเทพมหานคร 2021" ได้รับความสนใจจากเยาวชนมากมาย จากแนวคิดที่ฉีกทุกกฎของการประกวดให้สาวไทยที่อายุ 18 - 28 ปี ไม่จำกัดส่วนสูง ไม่จำกัดรูปร่าง เข้าร่วมสมัครได้ทุกคน เพื่อเปิดโอกาสให้มีเวทีได้แสดงความสามารถในตำแหน่ง “ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา” ประจำเขตของกรุงเทพมหานคร ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกนอกจากจะได้รับตำแหน่งมิสทัวริซึ่มเวิลด์ประจำเขตนั้นๆ แล้ว ยังได้รับตำแหน่งที่สำคัญคือ ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา เพื่อทำงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร และสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ทั้งในระบบออนไลน์และออฟไลน์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววิถีชุมชนอย่างยั่งยืนตามวัตถุประสงค์ของกรุงเทพมหานคร